Trang chủ » Hướng đặt sofa theo phong thủy gia đình để hút tài lộc

Hướng đặt sofa theo phong thủy gia đình để hút tài lộc

Đặt sofa thế nào được coi là hợp phong thủy và thu hút tài lộc cho gia chủ, khiến các thành viên trong nhà gặp nhiều may mắn, thuận lợi? Nếu bạn đang quan tâm về vấn đề này thì có thể tham khảo bài viết dưới đây.

1. Hướng đặt ghế sofa trong phòng khách hợp phong thủy và đại cát lợi

Vị trí đặt ghế sofa trong phòng khách muốn hợp phong thủy thì trước hết cần đặt ở vị trí đẹp, cân đối, hài hòa với tổng thể không gian. Bên cạnh đó nó cần phù hợp với phong thủy của ngôi nhà. Có như vậy các thành viên trong gia đình mới có cuộc sống bình an, may mắn và thuận lợi.

Sau đây là một số hướng đặt ghế sofa theo phong thủy theo từng trường hợp cụ thể:

– Với nhà hướng Đông: Nên đặt ghế sofa theo hướng Đông Nam, Bắc hoặc Nam. Đặt sofa ở 4 hướng này sẽ đem lại tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ.

Đặt sofa thế nào được coi là hợp phong thủy?

– Với nhà hướng Tây: Nên đặt bộ ghế sofa theo các hướng: Tây Bắc, Đông Bắc, Tây, Tây Nam trong phòng khách.

Chọn hướng phù hợp để đặt sofa là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu mà gia chủ cần lưu ý nếu muốn cuộc sống của gia đình mình luôn hạnh phúc và công việc được hanh thông.

2. Những điều cần tránh khi đặt sofa trong phòng khách

Ngoài việc chọn hướng, mọi người cũng cần chọn vị trí sofa sao cho phù hợp và đảm bảo được các tiêu chí dưới đây:

– Không nên đặt ghế sofa đối diện với cửa chính

Nhiều người thường cho rằng việc đặt sofa đối diện với cửa chính là phù hợp và tạo sự thuận tiện khi sử dụng. Tuy nhiên đây lại là điều không nên theo phong thủy. Vị trí thích hợp nhất để đặt sofa là lệch hướng so với cửa chính và trong trường hợp sofa nhà bạn đã đặt đối diện cửa chính và không có cách nào thay đổi thì có thể hóa giải bằng cách đặt tấm bình phong bên ngoài.

Không nên đặt ghế sofa đối diện với cửa chính

– Bài trí bộ ghế sofa hoàn chỉnh

Bộ sofa muốn tôn thêm vẻ đẹp của mình trong phong khách thì cần cân đối và hài hòa. Trong phong thủy cũng rất coi trọng điều này. Chính vì vậy một trong những điều quan trọng gia chủ cần lưu ý là nên chọn và bài trí bộ sofa hoàn chỉnh trong phòng khách. Tuyệt đối không nên đặt nửa bộ hoặc kết hợp 2 ghế sofa có hình dạng khác nhau (vuông, hình chữ nhật, tròn…) đặt trong phòng.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần chọn sofa có kích thước, màu sắc phù hợp với diện tích căn phòng. Không nên chọn sofa quá lớn hoặc quá nhỏ, cũng không nên chọn sofa có màu sắc khác biệt và kệch cỡm so với tone màu chủ đạo của phòng khách vì nếu không sẽ tạo ra nhiều bất an cho các thành viên trong nhà.

– Sau ghế sofa cần có điểm tựa

Sau ghế sofa cần có điểm tựa

Sau ghế sofa cần có điểm tựa vững chắc để tạo cảm giác an tâm cho người sử dụng. Sau ghế sofa nếu có khoảng trống sẽ khiến người ngồi có cảm giác bất an. Bên cạnh đó, điểm tựa hay bức tường vững chắc phía sau sofa còn như một điểm tựa chắc chắn giúp gia chủ phát triển công danh, sự nghiệp. Ngược lại nếu không có điểm tựa sẽ dễ dẫn tới sự hao hụt về tài chính. Tuy nhiên cần chú ý không được đặt sofa tựa vào bức tường phía trên có cửa sổ hoặc tường nhà bếp, nhà vệ sinh vì không tốt cho gia chủ theo phong thủy.

– Không đặt bể cá sau ghế sofa

Sau ghế sofa cũng không nên đặt bể cá vì như vậy không tốt. Theo lý giải của các nhà phong thủy, bể cá thuộc hành Thủy luôn có sự bất ổn và khi đặt sau ghế sofa có thể sẽ khiến cuộc sống cũng như công việc của các thành viên trong nhà gặp bất ổn.

Trên đây là một số gợi ý về hướng đặt sofa theo phong thủy gia đình để hút tài lộc cũng như một số điều cấm kị cần tránh. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích, giúp mọi người có được cuộc sống bình an, hạnh phúc, các thành viên trong nhà luôn gặp may mắn, thuận lợi!

Bài viết liên quan